Reading.....
Home > Học sinh - Sinh viên > Bạn có phù hợp với ngành Dược?

Bạn có phù hợp với ngành Dược?

Là một trong những ngành học thuộc nhóm ngành sức khỏe, ngành Dược luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm tìm hiểu của các em học sinh và phụ huynh, đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị đăng ký nguyện vọng này. Vậy hãy cùng trường Cao đẳng Y Hà Nội xem liệu bạn đã thực sự phù hợp với ngành Dược chưa nhé!

Như nào là “Phù hợp” với ngành Dược?

Dược học là ngành khoa học sức khỏe có ý nghĩa sống còn đối với bất kỳ xã hội nào. Ngành luôn đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, theo học ngành Dược đang trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. Điều quan trọng đầu tiên là bạn cần xác định rõ mình có phù hợp với ngành hay không? Nhu cầu nhân lực của ngành học hiện nay của xã hội như thế nào để có thể đưa ra quyết định chính xác.

Lớp thực hành ngành Dược tại trường Cao đẳng Y Hà Nội

Với nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, ngành Dược ở cấp bậc Đại học luôn có mức điểm chuẩn rất cao, tỷ lệ cạnh tranh cũng rất cao. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích ngành Dược mà không đủ điều kiện vào các trường Đại học thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học trường Cao đẳng Y Hà Nội với điều kiện xét tuyển đơn giản hơn để có thể thực hiện được ước mơ.

Ngành Dược sẽ học những gì?

Ngoài kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản và dược học cơ sở, sinh viên ngành Dược sẽ được đào tạo về khoa học công nghệ y dược hiện đại bao gồm sinh học phân tử, dược động học…, để tiếp cận và tham gia sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ y dược. Bên cạnh đó, người học cũng được trang bị những kiến thức chuyên sâu về quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người bệnh,…

Sinh viên ngành Dược còn được cung cấp đầy đủ kiến thức về các bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị… đảm bảo sau khi tốt nghiệp, học viên có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học. Song song đó, sinh viên ngành Dược còn được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.

Tại trường Cao đẳng Y Hà Nội, ngành Dược được xem là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn với chương trình học phần lớn là thực hành, giúp học viên vừa được trang bị kiến thức chuyên môn, vừa được thường xuyên thực hành trong môi trường dược học. Những học phần thú vị của học viên ngành dược có thể kể tới như kiểm nghiệm, bào chế thuốc, bảo quản thuốc và các dụng cụ y tế,…

Cơ hội nghề nghiệp của ngành Dược

Theo học ngành Dược & làm việc trong lĩnh vực này đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu thế được ưu tiên lựa chọn hiện nay là thành lập công ty dược phẩm, thực phẩm chức năng hoặc mở cửa hàng thuốc. Thêm nữa, sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện, trung tâm y tế và công ty dược phẩm cũng là cơ hội việc làm rất tốt cho các dược sĩ cao đẳng.

Trường Cao đẳng Y Hà Nội đã đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp đội ngũ y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng chất lượng. Nhờ chương trình đào tạo thực tế, bám sát yêu cầu của từng ngành nghề cụ thể nên học viên vững chuyên môn và đáp ứng ngay nhu cầu của ngành y tế.

Trường Cao đẳng Y Hà Nội là 1 trong những trường đào tạo khối sức khỏe uy tín hàng đầu tại Hà Nội!

Mô hình học tập gắn liền thực tiễn, thực hành cầm tay chỉ việc, thực tế ngay trong thời gian học tại các đơn vị bệnh viện, nhà thuốc, thẩm mỹ, spa…

Chi tiết thông báo tuyển sinh TẠI ĐÂY

Trụ sở đào tạo chính:

Số 456 Khương Đình, P. Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0968.266.345

 

Hình ảnh hoạt động của Trường Cao đẳng Y Hà Nội

Đơn vị hợp tác

Top